• Home
  • ISO 22001:2018

 

 

ISO 22001

Food Safety Management System

รับตรวจประเมิน ให้การรับรองระบบการจัดการความปลอดภัยด้านอาหาร ISO 22001

ISO 22000:2018 Food safety Management System

ISO 22000 specifies requirements for a food safety management system (FSMS) to enable an organization that is directly or indirectly involved in the food chain:

  • to plan, implement, operate, maintain, and update an FSMS providing products and services that are safe, by their intended use;
  • to demonstrate compliance with applicable statutory and regulatory food safety requirements;
  • to evaluate and assess mutually agreed customer food safety requirements and to demonstrate conformity with them;
  • to effectively communicate food safety issues to interested parties within the food chain;
  • to ensure that the organization conforms to its stated food safety policy;
  • to demonstrate conformity to relevant interested parties;
  • to seek certification or registration of its FSMS by an external organization, or make a self-assessment or self-declaration of conformity to this document.

All requirements of this standard and generic and are intended to apply to all organizations in the food chain, regardless of size and complexity.

Organizations that are directly or indirectly involved include, but are not limited to, feed producers, animal food producers, harvesters of wild plants and animals, farmers, producers of ingredients, food manufacturers, retailers, and organizations providing food services, catering services, cleaning and sanitation services, transportation, storage and distribution services, suppliers of equipment, cleaning and disinfectants, packaging materials and other food contact materials.

ทีมตรวจประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ระดับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ

มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจที่หลากหลายมากว่า 20 ปี ตรวจประเมินสอดคล้องกับข้อกำหนดโดยยึดหลักยืดหยุ่น เหมาะสม ตอบสนองต่อการพัฒนาและเติบโตขององค์กร

ตรวจสอบสถานะใบรับรองได้ตลอด 24 ชั่วโมง

"การรับรองไม่ใช่แค่ใบ Certificate แต่ต้องมีการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน"

~ อ.ดร.ยงยุทธ อภิวรธนากร~

Water Doctor Co., Ltd.

บริษัทวอเตอร์ ด๊อกเตอร์ จำกัด  ดำเนินกิจการบริษัทอย่างมั่นคงยั่งยืน บริการให้คำปรึกษา ออกแบบและติดตั้งระบบบำบัดน้ำดี-น้ำเสีย Cooling Tower Packing พร้อมอุปกรณ์ สารกรอง ไส้กรองและระบบฆ่าเชื้อ พร้อมทั้งจำหน่ายสารเคมีในประเภทธุรกิจต่างๆ เช่น โรงงานผลิตไฟฟ้า โรงงานผลิตเครื่องสำอางค์ องค์กรผลิตน้ำประปาและในโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป โดยผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญและทีมงานที่มีความสามารถเพื่อนำองค์กรของเราสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

องค์กรได้รับการตรวจรับรองระบบ ISO 9001 กับสถาบันตรวจรับรอง ACS Registrars มาเป็นเวลา 11 ปี ทำให้ระบบการดำเนินงานเป็นไปอย่างดีมาก มีระบบและระเบียบในการปฏิบัติงานของพนักงาน ระบบงานที่เป็นระบบสามารถตรวจสอบได้ในกระบวนการต่างๆ รายงานถึงประสิทธิผลของการทำงานแต่ละหน่วยงาน มีระบบการวางแผนควบคุมให้มีประสิทธิภาพในการดำเนินงานประเภทโครงการ รวมถึงการสอบกลับด้านคุณภาพและสามารถป้องกันและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ

~ คุณเพ็ญรัตน์ ตั้งเกียรติกำจาย ~ ตัวแทนฝ่ายบริหาร

S. kanok Environmental Management Co., Ltd.

บริษัท ส. กนกการจัดการสิ่งแวดล้อม จำกัด  ประกอบกิจการประเภทกำจัดของเสียที่เป็นอันตรายรวมถึงการบำบัดน้ำเสียในโรงงานอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ และจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ประเภทถังเหล็กและถังพลาสติกที่ผ่านการใช้งานมาแล้วนำมาเข้ากระบวนการรีไซเคิลใหม่ โดยมีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน (รง.4) ประเภท 106  ทางบริษัทฯ มุ่งเน้นหลักการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนโดยมุ่งเน้นในการพัฒนาชุมชน สิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยีซึ่งบริษัทฯ ของเราแม้จะเป็นบริษัทขนาดเล็กแต่ก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการปฏิบัติงาน  จนได้รับรางวัลในด้านต่างๆ  มากมาย

บริษัทมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการตรวจรับรองระบบ ISO 14001:2015 และกำลังดำเนินการขอรับรองระบบ ISO 9001:2015 และระบบ ISO 45001:2018 กับสถาบันตรวจรับรอง ACS Registars ซึ่งเป็นผู้ตรวจสอบและรับรองระบบให้กับบริษัท จากการที่บริษัทได้นำระบบมาใช้ทำให้เราคงไว้ซึ่งระบบคุณภาพในการปฏิบัติงาน พนักงานมีความรู้ความเข้าใจถึงวัตถุประสงค์และเป้าหมายขององค์กรทำให้องค์กรมีการพัฒนาและเติบโตขึ้น ลูกค้าเกิดความพึงพอใจในการให้บริการ รวมถึงสามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งสร้างความตระหนักให้กับพนักงานในองค์กรให้คำนึงถึงด้าน ชุมชน เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ

~ คุณภัคภาคิน ซ่อนกนก ~ กรรมการผู้จัดการ

Toyota Nonthaburi Toyota's Dealer Co., Ltd

เราเป็นตัวแทนผู้จัดจำหน่ายและให้บริการของบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในการจำหน่าย และการบริการหลังการขาย เช่น การซ่อมและบำรุงรักษาที่มีระดับความพึงพอใจ (CSI Score) อยู่ในระดับต้นๆของประเทศ

ทางบริษัทเราได้ย้ายการตรวจรับรอง ISO 14001:2004 กับทางสถาบันรับรอง ACS Registrars และได้ Upgrade version 2015 ในปี 2015 ซึ่งสิ่งสำคัญที่ได้รับจากการตรวจคือประสิทธิภาพในการสื่อสาร ซึ่งผู้ตรวจใช้ภาษาในการสื่อที่เข้าใจได้ง่าย ทำให้พนักงานในองค์กรที่เข้ารับการตรวจ สามารถเข้าใจได้ชัดเจนขึ้น ถึงสิ่งที่ต้อปฏิบัติ และปรับปรุงระบบในทิศทางที่ถูกต้องตามมาตรฐาน บนพื้นฐานของข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อมที่จับต้องได้  พนักงานคลายความกังวลเรื่องคำศัพท์ทางวิชาการ หรือคำศัพท์ด้านเคมีที่ไม่เข้าใจ  ทำให้ทัศนคติของพนักงานผู้ปฏิบัติงานเกิดความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีกับการดำเนินการตามระบบ ISO

~ คุณอุฬารวัษวร์ ทรัพย์เกิด ~ ตัวแทนฝ่ายบริหาร

Timpano Interpart Co., Ltd.

บริษัท ทิมพาโน  อินเตอร์พาร์ท จำกัด  เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจการผลิตชิ้นส่วนโลหะโดยผ่านกระบวนการ Machine ที่ใช้เครื่องจักรที่ทันสมัยด้วยเครื่อง CNC ที่มีค่าความแม่ยำและความละเอียดสูงโดยมีเครื่องวัดที่มีประสิทธิภาพด้วยเครื่อง CMM ที่ทันสมัยโดยมีลูกค้าทั้งในและต่างประเทศในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์  และอุสาหรรมทั่วไป

ได้ตรวจรับรองระบบ ISO 9001 กับสถาบันตรวจรับรอง ACS Registrars  มาเป็นเวลา 11 ปี  ทำให้องค์กรได้มีการพัฒนาทั้งระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพเป็นการตอบโจทย์ของการแก้ปัญหาอย่างถาวรในกระบวนการผลิตและบริการ  การสร้างกลยุทธ์เพื่อพัฒนาธุรกิจ มีกระบวนการป้องกันปัญหาและลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งสร้างความตระหนักให้กับพนักงานในองค์กรให้คำนึงถึงความคาดหวังของลูกค้าเป็นสำคัญ

~ คุณชื่นชม ดวงดี ~ กรรมการผู้จัดการ

PRT Engineering & Supply Limited Partnership

เราเป็นบริษัทผลิตชิ้นงานโลหะด้วยการขึ้นรูปโดยเครื่องจักรผ่านกระบวนการกลึง, การปั๊มขึ้นรูปและการประกอบเพื่อส่งให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ และอุตสาหกรรมทั่วไปซึ่งสามารถผลิตงานได้ทั้งที่มีขนาดเล็กมากจนถึงขนาดใหญ่มีค่าความละเอียดและความแม่นยำสูงมีระบบการควบคุมคุณภาพและประกันคุณภาพตลอดกระบวนการและมีเครื่องมือวัดที่แม่นยำเพื่อติดตามประสิทธิภาพของกระบวนการ มุ่งเน้นการพัฒนา ระบบงานและบุคลากรให้เกิดความตระหนักในการปฏิบัติงานเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจสูงสุดเป็นสำคัญ

ทางบริษัทมีความยินดีที่ได้การตรวจรับรองระบบ ISO 9001 กับสถาบันตรวจรับรอง ACS Registrars  เข้ามาเป็นระยะเวลา 10 ปี  ทำให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในหน้าที่ของตนและการพัฒนาองค์กรให้เติบโต ลดต้นทุน โดยเราได้รับการตรวจด้วยความเป็นกัลยาณมิตรจากอาจารย์ ดร.ยงยุทธ อภิวรธนากร ซึ่งทำให้พนักงานทุกคนเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของการนำระบบ ISO มาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดทำให้ลูกค้าพึงพอใจ แต่สิ่งที่ต้องการคือความสำเร็จที่ยั่งยืนของธุรกิจ ขอขอบคุณ

~ คุณกฤติรดา กลิ่นรักธนา ~ กรรมการผู้จัดการ

N.Y.R. Limited Partnership

เราเป็นผู้นำด้านนำเข้าและจัดจำหน่ายทางด้านเครื่องมือวิทยาศาสตร์เพื่อการวิจัยและพัฒนาทั้งภาครัฐและเอกชน เราเน้นการพัฒนาบุคลการเพื่อให้กระบวนทำงานมีประสิทธิภาพเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจได้รับสินค้าที่มีคุณภาพ

ได้ตรวจรับรองระบบ ISO 9001 กับ สถาบันตรวจรับรอง ACS Registrars  มาเป็นเวลา 9 ปี  ทำให้มีระบบการตรวจสอบที่เข้มแข็งทั้งภายในและภายนอก พนักงานเกิดความตระหนักในกระบวนการทำงาน และมีการตรวจสอบให้การทำงานมีประสิทธิภาพ เน้นให้พนักงานรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเองที่ได้รับมอบหมาย

~ คุณศรีอนงค์ นิยมานนท์ ~ หุ้นส่วนผู้จัดการ

PJT. Technology Co., Ltd.

บริษัทดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานเตาเผาขยะมูลฝอยชุมชนและผลิตกระแสไฟฟ้าโดยการนำพลังงานความร้อนนำมาเป็นพลังงานทดแทนในการผลิตกระแสไฟฟ้า บริษัทฯได้ใช้เทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ทันสมัยไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม บริษัทฯได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องของคุณภาพการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและการจัดการด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย และกฎหมายต่างๆที่กำหนดให้ได้ตามความต้องการของลูกค้า ชุมชนและสังคม

เมื่อเข้ามารับการตรวจรับรองกับสถาบันตรวจรับรอง ACS Registrars บริษัทมีการจัดการเอกสารที่เป็นระบบดีขึ้น มีการทำงานที่มีคุณภาพมากขึ้น มีการทำงานที่ใส่ใจผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกองค์กร มีความใส่ใจการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยมากขึ้น บุคลากรภายในบริษัทฯ มีส่วนร่วมกันในการพัฒนาองค์กร และพัฒนาบุคลลากรภายในองค์กร ส่งผลดีกับพนักงานและองค์กรทุกๆด้าน รวมถึงส่งผลดีภายนอกองค์กรทั้งบุคคลและสิ่งแวดล้อมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่บริษัทฯ

~ คุณวรชัย อภิชาตบุตร  ~ ผู้จัดการโครงการ ~ คุณวรนุช จาดนอก  ~ ตัวแทนฝ่ายบริหาร

S.Silpa (2521) Co., Ltd.

บริษัท ส.ศิลป (2521) จำกัดเป็นผู้ผลิตสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยมุ่งเน้นการทำงานด้วยระบบเครื่องจักรอัตโนมัติเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและการตรวจจับคุณภาพของผลิตภัณฑ์และสร้างระบบการจัดการภายในที่เข้มแข็ง เพื่อช่วยให้การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพใส่ใจพนักงานและมีประสบการณ์การพิมพ์มากกว่า 35 ปีโดยทีมผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลในการดำเนินธุรกิจและใส่ใจในการบริการ

ทางบริษัทได้โอนย้ายการตรวจรับรองโดยได้รับการตรวจกับสถาบันรับรอง ACS Registrars ในระบบ ISO 9001:2008 และปรับเป็น ISO 9001:2015 เข้าสู่ปีที่ 7 เราพบว่าการตรวจทำให้พนักงานในองค์กรตระหนักถึงการปฏิบัติงานในหน้าที่ของตนโดยการสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ตรวจทำให้เรารับรู้ รับทราบ เข้าใจ และเข้าถึงวัตถุประสงค์ของระบบมาตรฐานและสามารถที่จะประยุกต์ได้จริงบนข้อมูลจริงตามสถานการณ์ที่ปรับเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วของการดำเนินธุรกิจ อย่างมีประสิทธิภาพทั่วทั้งองค์กร

~ คุณอุไรวรรณ ปัญญาพวน  ~ ตัวแทนฝ่ายบริหาร ~ คุณจันทรัตน์ เดชสกุลรัตน์  ~ ฝ่ายประกันคุณภาพ

Thermo Tracer Co., Ltd.

ตลอดระยะเวลา 11 ปี และก้าวสู่ปีที่ 12 ของการดำเนินธุรกิจบริการด้านงานตรวจสอบความปลอดภัยในระบบไฟฟ้าและบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าแรงสูง-ต่ำ อย่างครบวงจรนั้น บริษัท เทอร์โม เทรเซอร์ จำกัด นับได้ว่าเป็นบริษัทหนึ่งที่ประสบผลสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าที่เป็นองค์กรชั้นนำในระดับประเทศและสากล  ซึ่งสามารถบ่งบอกถึงความสำเร็จในธุรกิจที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี ด้วยวิสัยทัศน์ที่ว่า "เป็นผู้นำด้านงานตรวจสอบและบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าแรงสูง-แรงต่ำ ตามมาตรฐานสากล ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ" เราภูมิใจที่มาถึงจุดนี้

ตั้งแต่ปี 2013 - ปีปัจจุบันเข้าสู่ปีที่ 7 บริษัทฯ มีภาคภูมิใจในระบบคุณภาพ ISO 9001:2015 ที่ทางสถาบันรับรอง ACS Registrars  ซึ่งเป็นผู้ตรวจสอบและรับรองให้กับเราทำให้เราคงไว้ซึ่งระบบคุณภาพในการปฏิบัติงาน ด้วยนโยบายคุณภาพที่ว่า "เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพ ด้วยจิตสำนึกในงานบริการ เพื่อให้ผู้รับบริการประทับใจ" เราเชื่อว่าเพราะระบบคุณภาพนี้ทำให้ลูกค้าไว้วางใจ เชื่อมั่นและมั่นใจในงานบริการของบริษัทฯ ส่งผลให้ผลกำไรเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ ต้องขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ผู้ตรวจทุกท่าน  ที่ตรวจระบบของบริษัทฯ เพื่อให้เกิดการปรับปรุงและพัฒนามาได้ถึงจุดนี้ บริษัทฯ ต้องขอบพระคุณมากๆ ค่ะ

~ คุณกาญจนา กิติพิศาลกุล  ~ รองกรรมการผู้จัดการ

ขั้นตอนการตรวจประเมิน

ขั้นตอนที่ 1

เตรียมความพร้อม

ผู้ตรวจประเมินจะทำการติดต่อไปเพื่อที่องค์กรจะเตรียมความพร้อมเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจประเมินขั้นตอนที่ 1 (Stage I assessment)

ขั้นตอนที่ 2

ตรวจประเมินขั้นตอนที่ 1 

  • เพื่อประเมินการจัดวางระบบเอกสารที่จัดทำขึ้นของระบบมาตรฐานที่องค์กรขอรับรอง
  • เพื่อยืนยันที่อยู่หรือสถานที่(สถานที่มีความจำเป็นต้องเข้าตรวจในขั้นตอนถัดไป)
  • ประเมินความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกำหนดตามมาตรฐานที่ขอรับรอง
  • ทบทวนขอบข่ายและข้อยกเว้นที่ระบุในระบบการจัดการ,กฏหมายหรือข้อกำหนดที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่มีความสัมพันธ์กับความเสี่ยง
  • ระบุแนวโน้มที่มีโอกาสในการปรับปรุง
  • การตรวจติดตามภายในและการประชุมทบทวนฝ่ายบริหาร

ขั้นตอนที่ 3

ตรวจประเมินขั้นตอนที่ 2

  • ประเมินประสิทธิผลขององค์กรที่จะนำระบบไปปฏิบัติ
  • ประเมินสมรรถนะเทียบกับเป้าหมายที่องค์กรกำหนดไว้ (Objective Target หรือ Key Performance Indicator)
  • ประเมินความสอดคล้องด้านกฎหมาย, การควบคุมในแต่ละกระบวนการ, การตรวจสอบภายใน, การประชุมของฝ่ายบริหารและนโยบาย
  • ประเมินความสัมพันธ์ระหว่างข้อกำหนด, นโยบาย, เป้าหมาย, หน้าที่รับผิดชอบ, ความสามารถของบุคลากร, ระเบียบปฏิบัติ, การควบคุมแต่ละกระบวนการและข้อมูลเชิงสมรรถนะ
  • ระบุพื้นที่ที่มีแนวโน้มต้องปรับปรุงในระบบการจัดการ

ขั้นตอนที่ 4

ออกใบรับรอง

องค์กรได้รับใบรับรองและทำการขับเคลื่อนปรับปรุงระบบอย่างต่อเนื่องจากนั้นเราจะทำการติดต่อและทำการตรวจประเมินประจำปีเพื่อรักษาระบบมาตรฐานของท่านให้เป็นปัจจุบัน

ISO 22001 มีประโยชน์อย่างไร

ประโยชน์ต่อองค์กร

มาตรฐาน ISO 22001 กำหนดข้อกำหนดของระบบการจัดการด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยอาหารสำหรับบริษัทที่ดำเนินงานในห่วงโซ่อาหาร ตั้งแต่ผู้ผลิตจนถึงผู้บริโภคมาตรฐานนี้รวมเอาการยอมรับโดยทั่วไปว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยและสุขอนามัยภายในห่วงโซ่อาหาร ได้แก่: การควบคุมความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยอาหารโดยการดำเนินการตามแผน HACCP การจัดการระบบ การปรับปรุง และปรับปรุงระบบการจัดการด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยสิ่งแวดล้อม มาตรฐาน ISO 2200 ได้รับการระบุแม้กระทั่งบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านอาหารและต้องการบูรณาการระบบการจัดการด้านคุณภาพเข้ากับระบบการจัดการเพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัยของอาหาร การรับรองความสอดคล้องของระบบการจัดการอาหารตามข้อกำหนด ISO 2200: ปี 2018 มีประโยชน์ต่อองค์กรของคุณดังต่อไปนี้: เป็นมาตรฐานสากลที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก สามารถประสานมาตรฐานระดับชาติและข้อกำหนดส่วนใหญ่ของมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยอาหารในปัจจุบันได้ เป็นไปตามหลักการของ HACCP เหมาะสำหรับหน่วยงานกำกับดูแล ง่ายต่อการนำไปใช้และสอดคล้องกับกฎการจัดการ ISO 9001 และ ISO 14001 

ทำไมต้องเรา

  • ทีมตรวจประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ระดับปริญญาโท-เอกจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย
  • มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจที่หลากหลายมากว่า 20 ปี
  • ตรวจประเมินเพื่อปรับปรุง พัฒนา ไม่จับผิด
  • ตรวจประเมินสอดคล้องกับข้อกำหนดโดยยึดหลักยืดหยุ่น เหมาะสม ตอบสนองต่อการพัฒนาและเติบโตขององค์กร
  • สามารถช่วยให้องค์กรของท่านได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO 22001:2018 ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

หมดกังวลกับผู้ตรวจประเมิน

  • ตรวจแบบไร้เป้าหมาย ตรวจไม่เป็นประเด็น
  • ใช้ท่าทีไม่เหมาะสม ไม่เป็นมิตร
  • เปิด-ปิดประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์ได้ไม่ดีพอ
  • ตรวจแบบนักวิชาการแต่ไม่สามารถอธิบายให้ผู้ถูกตรวจเข้าใจได้
  • ผู้ตรวจประเมินไม่มีความรู้ทักษะที่จำเป็นในอุตสาหกรรมนั้นเพียงพอ
  • ตรวจประเมินแล้วไม่สามารถถึงสมรรถนะขององค์กรให้ดีขึ้น
  • มีการอบรมวิธีการตรวจตาม ISO 19011 และ ISO 17021 ที่เป็นระเบียบปฏิบัติวัตถุประสงค์การวางแผนการตรวจประเมิน
  • สุภาพ ใจเย็น เป็นมิตรสร้างบรรยากาศการตรวจให้เป็นกันเอง
  • คัดเลือกผู้ตรวจตามระบบ ISO 17021 เตรียมความพร้อมมีความรู้ความเชี่ยวชาญในธุรกิจนั้นๆ
  • สื่อสารให้เข้าใจง่าย ผู้ถูกตรวจประเมินสามารถเข้าใจนึกภาพตามได้
  • คัดเลือกผู้ตรวจตาม ISO 17021 และผ่านการรับรอง ISO 19011 มีประสบการณ์เชี่ยวชาญตามสาขาและประเภทของอุตสาหกรรม
  • ใช้ประสบการณ์ความรู้ความสามารถชี้ให้องค์กรเห็นถึงสมรรถนะที่มี

คำถามที่พบบ่อย

เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร ลดผลกระทบระหว่างองค์กรกับชุมชน ลดค่าใช้จ่ายเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้วัตถุดิบอย่างคุ้มค่า บุคลากรตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 08 9226 2029